เอกเขนก

เป็นร้านหนังสือที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในสังคม เพื่อสร้างทางเลือกหรือทางออกให้กับการมีชีวิตที่ดีงาม ถ้าคุณอยากหาที่นั่งเล่นสบาย และฟังเพลงเบา ๆ หลังจากไปท่องเที่ยวตะลอนๆมาแล้ว ถ้าคุณอยากพบปะ พูดคุยกับเพื่อนใหม่ ๆ ที่สนใจเรื่องราวหลากหลาย ไม่ว่า หนังสือดี ๆ หนัง เพลง วัฒนธรรม และสังคม คุณจะไปที่ไหนในเชียงราย.. ร้านหนังสือขายกาแฟแชร์ชีวิต บนถนนพ่อขุนนำเสนอพื้นที่เย็นสบาย เล็ก ๆ แต่น่ารัก ที่นั่งสบาย ด้วยบริการเป็นกันเอง ลองมาค้นพบด้วยตัวคุณเองครับ

My Photo
Name:
Location: เชียงราย, Thailand

ผมชอบชีวิตสบายๆ เรียนรู้ผ่านการเล่น ทำงาน คบหาผู้คนให้เป็นครู ผ่านมิตรภาพที่เป็นกันเอง

Sunday, November 05, 2006

งามตามจริง

ดินแดนอันวิจิตรงดงามในโลก
เผยความงามอันเกิดจากการสร้างและเบ่งบาน
เกื้อกูลและหล่อเลี้ยงของทุกๆชีวิต
อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ความวิเวกแห่งชีวิตหาใช่ความเปล่าเปลี่ยว
และโดดเดี่ยวไม่ แต่คือการได้กลับไปดำรงอยู่กับทั้งหมด ทั้งมวลแห่งธรรมชาติ





เวลาเรามองโลก หรือ กายา เราเห็นอะไร เราเห็นตัวเองหรือไม่ ความงามแห่งอาภรณ์ของชีวิตหรือไม่
กายา หรือโลกนั้นเป็นบุตรธิดาแห่งตะวัน มีน้องคือ จันทรา
ช่างน่าอัศจรรย์ใจ ที่กายายังอยู่มาได้ ดูแลตัวเองได้
เราอาจคิดว่ามนุษ์อาจทำร้ายกายาได้ แต่ฉันกลับไม่กังวล มนุษย์นั้นกระจ้อยร่อยนัก เขาจะทำร้ายตัวเองเสียมากกว่ากายาที่จัดการตัวเองได้ ฉันเป็นห่วงญาติพี่น้องที่เป็นมนุษย์ของฉันมากกว่า
ห่วงว่าเขาจะได้เห็นความงามตามจริงที่เหนือการปรุงแต่งของเขาหรือเปล่า